วันอังคารที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2560

จัดระเบียบเครื่องสำอางล้นโต๊ะด้วยชั้นเก็บเครื่องสำอาง


     สาวๆทุกคนคงไม่ปฏิเสธว่า ตัวเองไม่เคยแต่งหน้า ส่วนใหญ่คุณสาวๆที่ชอบการแต่งหน้ามักมีเครื่องสำอางเยอะมากเรียกได้ว่ามีมากอลังการงานสร้างเชียวเลยหละ โดยเฉพาะผู้ที่ติดตามบล้อคการแต่งหน้าทางอินเตอร์เน็ต จากไอดอลหลายๆท่าน ที่นำเสนอ หรือเรียกภาษาสมัยใหม่ว่ารีวิว เครื่องสำอางที่ออกใหม่จากแบรนด์ดังๆให้สาวๆหลายท่านที่แอบส่องดูรีวิวเหล่านั้นจนน้ำลายหก และทนอุเบกขาไม่ไหวต้องวิ่งไปช๊อปปิ้งตามที่พิธีกรท่านนั้นแนะนำ บางคนแต่งสวย บางคนแต่งแล้วไม่พึงพอใจก็เปลี่ยนใหม่ ไปซื้อยี่ห้อใหม่ จนมาดูอีกครั้งเครื่องสำอางมีมากเกินกว่าที่จะใช้หมด บางอย่างหมดอายุ มีสี มีกลิ่นหืนๆ เปลี่ยนไปจากตอนที่ซื้อมาใหม่ๆก็มี เลยจำใจต้องโยนทิ้งไป เพราะถ้าหากจำใจใช้ไปอาจเกิดการแพ้ได้ ผิวหน้าเนียนกลายเป็นตะปุ่มตะป่ำก็จะเกิดเรื่องยาวต่อไปอีก และแล้ววงจรนี้ก็วนไปคะ หลังจากทิ้งเครื่องสำอางนั้นไปแล้วก็วิ่งไปซื้อมาใหม่อีก โดยไม่ได้หันมาดูเลยว่า เครื่องสำอางสีที่ตนไม่ชอบแต่ยังใช้ได้ยังอยู่กองพะเนิน จนสามารถตั้งร้านคอสเมติก ขนาดเล็กๆได้อีกร้านหนึ่งเลย ในเมื่อสาวๆอุตส่าห์ลงทุนซื้อเครื่องสำอางราคาหลายพันบาท บางคนแอบซื้อเป็นหมื่นเกือบแสนบาท ในเมื่อลงทุนขนาดนี้แล้วสาวๆก็ควรลงทุนในการเก็บเครื่องสำอางโดยไปหาตู้ใส่เครื่องสำอางให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เวลาใครมาเยี่ยมผ่านไปผ่านมาก็ โชว์ให้ดูบ้าง เผลอๆโชว์เพื่อนสนิทหยิบนั่นโน่นนี่ แบบมือโปรมาอวดมาโชว์เพื่อนฝูงถือโอกาสแนะนำเพื่อนๆ และยกเครื่องสำอางอันที่เราซื้อมาแล้วไม่ปิ๊งให้เพื่อนสนิทที่ไม่มีปัจจัยมากมายในการซื้อหาของแบบนี้เลยก็เป็นได้ (แปลงร่างจากมือโปรการแต่งหน้าไปเป็นนางฟ้าได้อีก)

     ชั้นเก็บเครื่องสำอาง สมัยนี้เป็นที่นิยมกันมากในปัจจุบัน มีหลายแบบให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นแบบลิ้นชัก หรือเป็นแบบหมุนได้ 360 องศา และเท่าที่ดุจากเฟสบุคไลฟ์ (การถ่ายทอดสดทางเฟสบุค) ส่วนใหญ่นิยมโชว์การแต่งหน้า มากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ทีนี้ถ้าเราถ่ายทอดสด หากฉากด้านหลังเป็นฉากเสื้อห้อยระโยงรยางค์เกะกะตา ซ้ำคนโชว์แต่งหน้าหาเครื่องแต่งหน้าไม่เจอะสักที คนดูก็ลุ้นตัวโก่งกันสิคะว่าขั้นตอนต่อไปนางจะหยิบแบรนด์ไหนมา อย่างนี้ไม่ใช่ไอดอลแล้วคะ แต่เป็นไอดับซะมากกว่า คนดูก็จะน้อยลงน้อยลงทุกที เครื่องสำอางแบรนดังที่ฝากเรารีวิวโฆษณาก็จะหายไปหายไป จนหายลับไปเลยไม่ติดต่อมาอีกรายได้ที่เราจะได้จากที่นางเอาโฆษณามาแปะก็จะสูญเสียไปหลายบาทเลย
ชั้นเครื่องสำอาง
ชั้นเก็บเครื่องสำอาง แบบหมุนได้ 360 องศา

     ฉะนั้นการจัดระเบียบเครื่องสำอางที่มีอลังการงานสร้างของเราก่อนที่เราจะถ่ายทอดสดเพื่อนำเสนอสินค้าแบรนด์ที่เป็นสปอนเซอร์ให้เรานั้น ต้องจัดระเบียบเครื่องสำอางเสียก่อน การจัดระเบียบเครื่องสำอางทีดีทีสุดคือการหาอะไรมาเป็นที่วาง แต่ถ้าเราต้องการวางเครื่องสำอางที่มีอย่างมหาศาลนั้นขอแนะนำว่าให้ใช้ชั้นเก็บเครื่องสำอางคะ

     ชั้นเก็บเครื่องสำอางหาซื้อได้ตามร้านขายเฟอร์นิเจอร์ทั่วไปคะ ถ้าตัวเล็กลงมาหน่อย ร้านขายเครื่องสำอางใหญ่ๆมักจะนำมาขายพ่วงด้วย หากเป็นตัวใหญ่อาจต้องไปถามร้านที่ใหญ่ๆที่เป็นที่รู้จักทั่วประเทศแล้ว เค้าจะออกแบบตู้เครื่องสำอางเพื่อเอาใจคุณสาวๆโดยเฉพาะ โดยมีการออกแบบลวดลายสีสรรให้เหมาะกับสีเตียง สีตู้เก็บเสื้อผ้า เรียกกันว่า มากันเป็นคอลเล็กชันกันเลยทีเดียวเลยคะ และสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจโดยเฉพาะคือ เค้าออกแบบกันสำหรับเก็บเครื่องสำอางอย่างเดียวจริงๆ โดยสามารถใช้พื้นที่กันอย่างคุ้มค่า (คุ้มกับราคาด้วย) ดูสะอาดตา หยิบใช้ก็ง่าย จะมีทั้งช่องเล็ก ช่องน้อย ช่องแบน บ้างก็เอาใจถึงขนาดว่ามีสติ๊กเกอร์เอาไว้เขียนชื่อติดกันเลยว่ายี่ห้ออะไร สีเบอร์อะไร คุณสาวๆเวลารีวิวถ่ายทอดสดจะได้ไม่หยิบผิดหยิบถูกกันต่อไป บางรุ่นก็แถมแผ่นอะคริลิกมาด้วย เพื่อให้คุณสาวๆมาแบ่งกั้นช่องแยกตามที่พอใจกันไปเลย จะแยกสีกันตามแม่สี หรือตามเฉดสีก็เอาตามที่สบายใจของคุณสาวๆก็แล้วกันคะ แต่ที่แน่ๆพอจัดแล้วดูงามตาไม่ระเกะระกะ เหมือนกับก่อนเอามาจัดระเบียบในตู้เครื่องสำอางเสียอีก ทีนี้ใครอยากมาเที่ยวห้องเราก็เปิดห้องให้ชมกันได้อย่างสบายใจเลยคะ