วันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2560

ของจำเป็นที่ควรมีในกระเป๋า หากต้องออกเดินทาง


    หลายๆคนคงอาจจะเคยสงสัยกันว่าทำไมกระเป๋าของผู้หญิงถึงหนักกว่าของผู้ชาย มีอะไรอยู่ในกระเป๋าบ้าง แล้วผู้หญิงเค้าแบกอะไรไว้ในกระเป๋ากันเยอะแยะ ซึ่งส่วนใหญ่สิ่งที่อยู่ในกระเป๋าของผู้หญิงก็มักจะเป็นของจุกจิกไร้สาระทั้งหลายที่ผู้หญิงคิดว่าสำคัญ อย่างเช่น ขวดน้ำ ขนม เครื่องประดับ ยางรัดผม กระเป๋าสตางค์ กระเป๋าใส่บัตร กระเป๋าใส่เหรียญ โลชั่น ครีมทามือ เครื่องประทินผิวทั้งหลาย และของจิปาถะอีกมากมาย แต่สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือกระเป๋าเครื่องสำอางค์ ซึ่งผู้หญิงบางคนพกกระเป๋าเครื่องสำอางมาใบใหญ่มากและเต็มไปด้วยเครื่องสำอางเยอะเกินจำเป็น นี่จึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้กระเป๋าหนักขึ้น ซึ่งก็ต้องยอมรับว่ากระเป๋าเครื่องสำอางเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับผู้หญิงและขาดไม่ได้ดังนั้นจึงควรรู้ว่าอะไรคือสิ่งจำเป็นที่ควรพกใส่กระเป๋าเครื่องสำอางไปบ้าง ให้เหมาะกับการพกพาไปข้างนอกได้สะดวกมากขึ้น ไม่กินที่และไม่เพิ่มน้ำหนักให้กระเป๋า โดยเครื่องสำอางที่ควรพกไปควรจะเป็นเครื่องสำอางค์ที่จำเป็นต้องใช้จริงๆ เพราะเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับผู้หญิง ใครละอยากจะออกเดินทางด้วยหน้าสด ช่างกล้า! และเครื่องสำอางค์ในกระเป๋าที่สามารถนำไปเติมระหว่างวันได้ ก็คือ

  • ลิปสติกหรือลิปมัน เพราะผู้หญิงควรจะมีริมฝีปากที่นุ่มชุ่มชื่น สีสันสวยงามอยู่ตลอดเวลา ไม่ควรปล่อยให้ริมฝีปากซีดและแห้งแตก การดื่มน้ำหรือกินอาหารจะทำให้ลิปสติกหลุดได้ดังนั้นจึงควรพกลิปมันและลิปสติกไปเติมระหว่างวันด้วยเพื่อเป็นการส่งเสริมบุคลิกภาพและทำให้ผู้หญิงดูดีขึ้นได้
  • กระดาษซับมัน เป็นสิ่งที่จำเป็นมากเพราะการปล่อยให้หน้ามันเยิ้มเป็นกระทะทอดไข่ไปทั้งวันก็คงจะดูไม่ดีแน่ๆ ดังนั้นจึงต้องพกกระดาษซับมันไปด้วยทุกครั้งเพื่อซับความมันส่วนเกินบนใบหน้าออก
  • แป้งฝุ่นหรือแป้งพัฟ ในระหว่างวันอาจจะเกิดอาการแป้งบนหน้าหลุด หน้ามัน หรือสีแป้งบนหน้าดรอปลงบ้าง การพกแป้งพัฟหรือแป้งฝุ่นไปเติมระหว่างวันด้วยก็จะทำให้เราดูดีไปทั้งวัน โดยก่อนที่จะเติมแป้งนั้นต้องใช้กระดาษซับมันซับความมันส่วนเกินบนใบหน้าออกก่อนจึงค่อยเติมแป้งเพิ่มมิเช่นนั้นหน้าอาจจะเป็นคราบแป้งได้
  • บลัชออนหรือที่ปัดแก้ม เป็นสิ่งที่มักจะติดไม่ทนและหลุดระหว่างวันเสมอและคงไม่มีใครอยากอยู่แบบหน้าซีดๆทั้งวันแน่ดังนั้นจึงควรพกไปเพื่อเติมระหว่างวันด้วย
  • น้ำหอมขวดเล็กแบบพกพา บางคนอาจจะมองว่าไม่สำคัญแต่การที่ผู้หญิงมีกลิ่นตัวหอมก็จะยิ่งทำให้ดูดีมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น แต่กลิ่นของน้ำหอมเองก็สำคัญโดยต้องมีกลิ่นไม่แรงเกินไปจนคนอื่นเวียนหัว เพราะฉะนั้นจึงควรฉีดน้ำหอมแต่พอประมาณและเลือกแบบที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆก็เพียงพอแล้ว และในกรณีของคนที่ฉีดน้ำหอมมาจากที่บ้านอยู่แล้วและน้ำหอมมีกลิ่นติดทนนานก็อาจจะไม่ต้องพกน้ำหอมมาฉีดเพิ่มระหว่างวันอีก
  • กระจกแบบพกพา บางทีเราก็เข้าไปส่องกระจกในห้องน้ำไม่ได้ตลอดเวลาหรือบางทีห้องน้ำอาจจะอยู่ไกลทำให้ขี้เกียจเดินดังนั้นกระจกพกพาก็จะช่วยให้เราสามารถส่องเพื่อเช็คความเรียบร้อยของเสื้อผ้าหน้าผมได้ตลอดเวลา หรืออย่างเช่นถ้ามีอะไรติดฟันเราก็สามารถใช้กระจกพกพาแอบส่องในที่ลับตาคนเพื่อทำธุระส่วนตัวให้เรียบร้อยได้โดยไม่มีใครเห็น
  • หวีอันเล็ก พกติดกระเป๋าไว้เผื่อเราต้องเจอลมแรงหรือเหตุการณ์การณ์ที่ไม่คาดคิดซึ่งอาจทำให้ผมกระเซอะกระเซิงได้ แต่ถ้าปล่อยให้หัวยุ่งไปแบบนั้นทั้งวันก็คงจะดูไม่ดี และเสียบุคลิกภาพได้ ดังนั้นพกหวีอันเล็กไว้ก็จะช่วยให้เรามีหวีไว้จัดแต่งทรงผมให้เรียบร้อยอยู่เสมอ