วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2560

เทคนิคการเลือกซื้อกระเป๋าเครื่องสำอางให้ได้ของคุณภาพดีและราคาถูก


    กระเป๋าเครื่องสำอางในปัจจุบันมีให้เลือกหากันหลายแบบ หลายขนาด หลายสไตล์ เลือกกันอย่างจุใจ โดยเมื่อเลือกแบบที่พึ่งพอใจได้แล้ว ก็ต้องคำนึงถึงปัจจัยอื่นๆร่วมด้วย ดังนี้
  1. ให้ดูที่ปริมาณความจุของกระเป๋าก่อน โดยเราต้องรู้ว่าเรามีเครื่องสำอางเยอะแค่ไหนและมีเครื่องสำอางค์ประเภทไหนบ้าง จึงจะรู้ว่ากระเป๋าแบบไหนถึงจะใส่พอและรู้ว่าควรจะเลือกซื้อกระเป๋าเครื่องสำอางลักษณะไหน
  2. เลือกสี และลายที่สวยถูกใจโดยคำนึงถึงตอนใช้งานด้วย ถ้าหากไม่อยากที่จะต้องทำความสะอาดกระเป๋าบ่อยๆให้เลือกกระเป๋าที่มีสีเข้มๆทึบๆเข้าไว้ เช่นสีดำ สีน้ำเงินเข้ม สีน้ำตาลเข้ม เป็นต้น หรือถ้าหาก บางคนที่ถือเรื่องดวงก็อาจจะเลือกสีที่ถูกโฉลกหรือเป็นมงคลกับตัวเองก็ได้ และนี่คือตัวอย่างของทั้งสีที่เป็นมงคลและสีที่เป็นอัปมงคลตามวันเกิดของคนแต่ละวัน ดังนี้
    • คนเกิดวันอาทิตย์ สีที่เป็นมงคลได้แก่ สีเขียวสด สีเขียวแก่ สีขาว สีชมพู และสีอัปมงคล ได้แก่ สีฟ้า สีน้ำเงิน
    • คนเกิดวันจันทร์ สีที่เป็นมงคลได้แก่ สีเขียวสด สีม่วงอ่อน สีม่วง และสีอัปมงคล ได้แก่ สีแดง
    • คนเกิดวันอังคาร สีที่เป็นมงคลได้แก่ สีม่วง สีแดง สีแสด และสีอัปมงคล ได้แก่ สีเหลือง สีขาว
    • คนเกิดวันพุธ สีที่เป็นมงคลได้แก่ สีเขียว สีเหลืองอ่อน สีเหลืองแก่ และสีอัปมงคล ได้แก่ สีชมพู
    • คนเกิดวันพฤหัสบดี สีที่เป็นมงคลได้แก่ สีน้ำเงิน สีฟ้า สีเขียวสด สีแดง และสีอัปมงคล ได้แก่ สีม่วงอ่อน สีม่วงแก่
    • คนเกิดวันศุกร์ สีที่เป็นมงคลได้แก่ สีเหลือง สีชมพูอ่อน สีแสด และสีอัปมงคล ได้แก่ สีเขียวแก่
    • คนเกิดวันเสาร์ สีที่เป็นมงคลได้แก่ สีเขียวเข้ม สีแดง สีเหลือง สีน้ำเงิน สีฟ้า สีชมพู สีน้ำตาล และสีอัปมงคล ได้แก่ สีเขียวอ่อน สีเขียวสด
  3. ให้ความสำคัญเรื่องของคุณภาพมากกว่าราคาเพราะถ้าหากซื้อมาในราคาที่ถูกแต่คุณภาพไม่ดีใช้ไม่นานก็พังต้องทิ้ง แบบนี้ก็ไม่มีประโยชน์ดังนั้นจึงควรเลือกกระเป๋าเครื่องสำอางที่ทั้งคุณภาพและราคาสอดคล้องกัน คือต้องคุณภาพดีแต่ราคาก็ต้องไม่แพงและไม่ถูกเกินไปด้วย
  4. ดูวัสดุที่ใช้ผลิตกระเป๋าว่าทำมาจากผ้าชนิดไหน มีความทนทานแค่ไหนและตรงตามความต้องการใช้งานหรือไม่ กระเป๋าใส่เครื่องสำอางจำเป็นที่จะต้องกันกระแทกได้บ้างตามสมควรเพราะเครื่องสำอางค์เป็นสิ่งที่ไม่ทนต่อแรงกระแทกเท่าไหร่นักจึงควรเลือกกระเป๋าแบบที่ปกป้องเครื่องสำอางไม่ให้เกิดความเสียหายได้
  5. กระเป๋าเครื่องสำอางที่ดีนั้นนอกจากจะกันกระแทกได้แล้วยังต้องกันน้ำได้ด้วยเพราะเครื่องสำอางแทบจะทุกประเภทนั้นเป็นของแห้งไม่ว่าจะเป็นแบบฝุ่น ผง หรือแบบแป้ง ดังนั้นมันจึงไม่สามารถโดนน้ำได้และถ้าหากกระเป๋าใส่เครื่องสำอางไม่กันน้ำก็อาจจะทำให้เครื่องสำอางเกิดการชำรุดเสียหายได้ ทั้งนี้ขึ้นกับลักษณะไลฟสไตล์ของแต่ละคนด้วย
  6. เลือกซื้อกระเป๋าเครื่องสำอางในอินเตอร์เน็ตบ้างก็ดี เพราะในอินเตอร์เน็ตมีร้านค้ามากมายให้เราได้เลือกซื้อและบางทีก็ถูกกว่าเราไปซื้อตามร้านหรือตามเคาท์เตอร์ในห้างสรรพสินค้าที่มีแบบให้เลือกน้อยกว่า อีกทั้งเรายังสามารถสำรวจและเทียบราคา เลือกสี เลือกแบบกระเป๋าอย่างที่เราต้องการได้โดยมีตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อมากมาย แต่ที่สำคัญคือต้องเลือกร้านที่ดูน่าเชื่อถือ มีรีวิวจากลูกค้าคนอื่นๆยืนยันว่าสินค้าของร้านนี้คุณภาพดีจริงเพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อด้วย
  7. ซื้อกระเป๋าเครื่องสำอางแบบที่มียี่ห้อก็ดี ซึ่งอาจจะต้องแลกกับราคาที่สูงกว่ากระเป๋าทั่วๆไปที่ไม่มียี่ห้อขายอยู่ตามท้องตลาด แต่การซื้อกระเป๋าเครื่องสำอางที่มียี่ห้อนั้นเราสามารถมั่นใจได้อย่างแน่นอนว่ากระเป๋าที่ซื้อมาจะมีคุณภาพที่ดีและใช้งานไปได้อีกนาน 
เครดิต : http://www.sakurabag.net/article